วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

คำถาม-คำตอบเรื่องผิวที่คุณควรรู้ ตอนที่ 1

คำถามคำตอบเรื่องการดูแลผิว
คำถามคำตอบเรื่องผิว

1. กินไอศกรีมและช็อกโกแลตมักจะเป็นสิวง่าย จริง หรือ 
ไม่เสมอไปหรอก เพราะสิวเกิดจากการ เปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนและการอุดตันใต้ผิว แต่สำหรับบางคนไม่ว่าจะกินหวานจัดมันจัด หรือเผ็ดจัด ก็มักเป็นสิวได้ง่ายๆ เช่นกัน

 2. ทำไมถึงไม่ควรบีบสิวหัวดำ 
 เพราะมันจะทิ้งร่องรอยไว้บนใบหน้าของคณไปอีกนานแสนนาน ทั้งร่องรอยจุดดำ และรอยบุ๋มๆ เว้าแหวงของเนื้อผิว

3. ควรใช้ครีมกันแดดเมื่อใดบ้าง 
ใช้ได้ทุกวัน เพราะการออกไปนอกบ้านนั้น คุณคงคิดว่าตากแดดแค่นิดหน่อย แต่การตากแดตตากลมทุกวันๆ ก็เป็นการสั่งสมการทำลายผิวที่จะเห็นผลได้ในสักวัน คุณจึงควรใช้ครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกว้น เพื่อปกป้องผิวไหม้ริ้วรอยหรือหยาบกร้านได้ ง่าย

4. ควรใช้ครีมวันละ 1 ครั้งเท่านั้นหรือ
ไม่ว่าจะเป็นครีมโลชั่น มอยส์เจอไรเซอร์หรือโทเนอร์ต่างๆใช้ได้วันละ 2 ครั้ง เช้าและคำก็ถือว่ากำลังดี

5. สวนผสม AHA คืออะไร 
ผลิตภัณฑ์ที่มีสวนผสมของ AHA เป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรใช้เพราะมันคือกรดไกลโคลิก และกรดแลกติกที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้วให้หลุดออกมา เพื่อเผยผิวที่สดใส่และนุ่มเนียนมากยิ่งขึ้น

6. การพอกหน้า ควรทำเดือนละกี่ครั้ง ครั้งละนาน เท่าใด 
ถ้าจะให้ดี ทำทุกสัปดาห์ก็ได้ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 10 วันต่อ 1 ครั้ง เพื่อบำรุงและถนอมผิว แต่ละครั้งใช้เวลาสัก 10-15 นาที ถือว่ากำลังดี

7. อาบน้ำอุ่นทุกวันไม่ดีหรือ 
อาบทุกวันก็ได้ แต่การอาบน้ำเย็นก็ทำให้ ผิวกระชับและสดชื่นได้ดีเช่นกัน การอาบน้ำอุนน่าจะเป็นเฉพาะวันที่อากาศเย็นๆ หรืออยากผ่อนคลายเท่านั้น และอุณหภูมิก็ไม่ควรอุ่นมากเกินไป สัก 37 - 38 องศาเซลเซียสจึงกำลังดี

8. ทำไมต้องทาครีมบำรุงตอนกลางคืนด้วย 
ก็เพราะขณะที่เราพักผ่อนนอนหลับนั้น หัวหน้าของเราจะเปิดรับความชุ่มชื้นได้ดี และเหมาะกับขั้นตอนการขจัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ เมื่อบำรุงผิวตอนกลางคืน แล้วตื่นเช้ามาผิดก็จะนุ่มชุ่มชื้นดี และมีความเปลงปลั่้งนุ่มนวลขึ้นอีกด้วย

9. ติดกาแฟมากๆ ผิวเสียจริงหรือ 
ในกาแฟมีสารบางชนิดทีจะมีผลทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ และแห้งกร้านง่าย การดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 1 ด้วยทุกๆ วัน จึงมีผลต่อผิวคุณอย่างแน่นอนคอกาแฟทั้งหลายจึงควรกินผักสด และผลไม้สดให้มากๆกินอย่างสม่ำเสมอและดื่มน้ำมากๆ เพื่อรักษาสภาพที่ดีของผิว

 10. การออกกำลังหิวเป็นอย่างไร 
ผิวพรรณก็ต้องการการออกกำลังด้วยเช่นกัน ควรให้ผิวได้ออกกำลังบ้าง ด้วยการขัดตัว นวดตัว การฝึกกายบริหาร และการออกกำลังกายต่างๆ เพื่อให้ผิวได้เคลื่อนไหวและได้ถูกกระตุ้นให้แข็งแรงเปล่งปลั่ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น