วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สกัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าและรูขุมขนอุดตันด้วยไอน้ำที่บ้านคุณ

     รูขุมขนอุดตันเป็นผลมาจากการผลิตน้ำมันมากเกินไป ปัจจัยอื่นเช่นสภาพแวดล้อมและสิ่งสกปรกจบลงบนผิวเกิดการอุดตันรูขุมขนและ ต่อมน้ำมัน (หรือเรียกว่าต่อมไขมัน) มีประโยชน์ต่อผิวเมื่อหลั่งน้ำมันที่เคลือบเส้นผมและปกป้องให้ความมันจากการแห้งและเปราะ และมีบทบาทสำคัญในการช่วยปกป้องผม สร้างชั้นบนพื้นผิว ปกป้องผิวจากการสูญเสียของน้ำที่มากเกินไป ช่วยให้มันนุ่มและยืดหยุ่นและปกป้องจากแบคทีเรียที่เป็นอันตราย

     รูขุมขนบนใบหน้าจะต้องมีการชำระล้างอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้รูขุมขนสะอาดและไม่มีอาการอักเสบ หรือสิว น้ำยาทำความสะอาดรูขุมขนที่มีขายอยู่ตามตลาดมากมาย แต่จะมีอะไรที่เหมือนไอน้ำผิวหน้าง่ายๆ ที่คุณเองก็สามารถเตรียมความพร้อมเพื่อล้างรูขุมขนและฟื้นฟูผิวหน้าของคุณง่ายๆที่บ้าน     น้ำยาทำความสะอาดรูขุมขนเปิดรูขุมขนและดึงสิ่งสกปรกทั้งหมด โดยการเพิ่มน้ำมันหอมระเหยลงไปในน้ำ คุณจะไม่ได้แต่เพียงกลิ่นหอม แต่สารอาหารที่เกิดขึ้นจริงที่ออกมาจากน้ำมันและผ่านเข้าไปในผิวหนัง มันมีคุณสมบัติในการรักษา


     ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคุณคุณจำเป็นต้องใช้น้ำมันหอมระเหยที่แตกต่างกันสำหรับประเภทผิวปกติใช้น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์หรือแมนดาริน ผิวมันต้องใช้น้ำมันที่จะไม่เพิ่มความมันมากขึ้น สำหรับผิวมัน ให้ใช้น้ำมันยูคามะนาวหรือมีความเหมาะสมมาก ผิวแห้งสามารถทำความสะอาด
ใบหน้าด้วยไอน้ำน้ำมันหอมระเหยดอกคาโมไมล์

      ไอน้ำบนใบหน้าจะทำความสะอาดผิว และยังเปิดรูขุมขนและสกัดทำให้สิ่งสกปรกทั้งหมดไป  สำหรับผิวที่อ่อนนุ่มที่สะอาดและมีสุขภาพดีเริ่มต้นด้วยการอบไอน้ำใบหน้าที่ง่าย ประโยชน์เพิ่มเติมของการอบไอน้ำผิวหน้าก็คือว่ามันล้างรูจมูกและช่วยอาการปวดหัว 
 
     ไอน้ำจากสะระแหน่และโรสแมรี่บนใบหน้า
ส่วนผสม  น้ำอุ่น 1 แกลลอน  น้ำมันหอมระเหยสะระแหน่ 4 หยด น้ำมันหอมระเหยโรสแมรี่ 4 หยด การเตรียมให้เทน้ำเดือดในชามขนาดใหญ่และรอจนกว่าจะเย็นลงเล็กน้อย เพิ่มน้ำมันหอมระเหย ใส่ชามและครอบคลุมหัวของคุณด้วยผ้าขนหนู ให้ไอน้ำอบทั่วใบหน้า พักอยู่ในท่านั้นเป็นเวลา 10 นาที ทำให้ผิวหน้านวล และผ่อนคลายผิว นอกจากนี้ยังเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ดี และโรสแมรี่ก็มีคุณสมบัติคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย

     ทำความสะอาดโดยใช้ลาเวนเดอร์ สำหรับรูขุมขนที่อุดตัน ส่วนผสม
น้ำอุ่น 1 แกลลอน  น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ 6 หยด เริ่มการจัดเตรียมต้มให้น้ำเกือบเดือดจะเพิ่มน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ ใบหน้าถือชามด้วยผ้าขนหนูคลุมศีรษะ อยู่อย่างนั้นเป็นเวลา 10 นาที ลาเวนเดอร์เป็นคลายกล้ามเนื้อตัวผ่อนคลายปรับอากาศ

     สำหรับผิวมันเกิดสิวง่าย ทำความสะอาดรูขุมขนจะช่วยให้รูขุมขนอุดตันเปิด และใช้หน้ากากมาส์ก  หน้าคือสิ่งที่จะเป็นทางเลือกที่ดี อีกตัวเลือกหนึ่งคือการใช้โทนเนอร์บำรุงผิวหน้าซึ่งปิดรูขุมขนและลดริ้วรอยได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น