วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กากมาส์กหน้าที่บ้านง่ายๆดูผิวหน้าสวยใส


      ในยุคเศรษฐกิจปัจจุบันนี้มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ครีมบำรุงที่เคยดูแลผิวที่ผู้หญิงหลายคนมีการลงทุนมากหลายบาทเหมือนกัน ทำให้การดูแลความงามโดยใช้สูตรดูแลผิวที่บ้านคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาสก์หน้าจึงกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก คุณสามารถที่จะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติในการสร้างหน้ากากมาสก์ที่บ้าน เพื่อให้ผิวหน้าสวยสดใส และลดค่าจ่ายในร้านเสริมสวยได้อีกด้วย

มาส์กหน้า
มาส์กดูแลผิวหน้า
 
 

      การมาส์กหน้าเป็นเรื่องง่ายจะหาสูตรและคำแนะนำ สิ่งแรกคุณต้องรู้คือประเภทของผิวหน้าคุณก่อนเช่น ผิวมัน ผิวมีริ้วรอย ผิวแห้งหรือผิวผสม หากคุณมีปัญหาเรื่องผิวขาดความชุ่มชื้น และขาดความกระชับ คุณควรจะใช้มาส์กที่เน้นให้ความชุ่มชื้นสูงสู่ผิว เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและ แน่นกระชับขึ้น

     ถ้าคุณมีปัญหากระ ฝ้า หรือจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้า คุณควรจะใช้มาส์กที่มุ่งเน้นให้ผิวขาวใส ลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำ  ซึ่งจะมีส่วนผสมของวิตามินซี  เพื่อให้สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกลับเนียนเรียบอ่อนนุ่ม เปล่งประกาย สดใสอีกครั้ง

      หากคุณมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยน และมีไขมันอุดตันในรูขุมขน คุณควรจะใช้มาส์กที่มุ่งเน้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวให้ผิวเป็นธรรมชาติ และมีคุณสมบัติยับยั้งการขับน้ำมันภายในผิว และกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่ก่อให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง และเป็นอักเสบได้ 

      หากคุณมีปัญหาเรื่องริ้วรอยบนใบหน้า คุณควรจะใช้มาส์กที่ทำให้โครงสร้างตาข่ายผิวแข็งแรง โดยมีส่วนผสมของสารเรตินอลบริสุทธิ์ ซึ่งมีความสามารถในการช่วยลดเลือน ริ้วรอยได้ดี ผิวจึงแลดูเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย ตื้นและลึก จะช่วยให้การมาสก์หน้ากากของคุณ และเพื่อให้แน่ใจว่ามันเป็นเป็นประโยชน์สำหรับคุณ 

 
มาส์กหน้าดูแลผิว

     ก่อนที่จะใช้ชนิดของหน้ากากใด ๆ ให้ทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำสะอาดด้วยสบู่ หรือ โฟมล้างหน้า แล้วขัดหน้าเบาๆด้วยสครับ เพื่อให้ส่วนผสมของมาสก์ซึมซับเข้าสู่ผิวคุณได้ดียิ่งขี้น

      ใช้นิ้วมือที่สะอาดทามาสก์ที่หน้าเบาๆ ขี้นลงและหมุนเป็นวงกลม เริ่มจากคางและขึ้นไปที่แก้วและหน้าผาก เรื่อยไปจนถึงจมูกไล่จากสันจมูกออก ไปหาแก้ม เว้นรอบปาก, รอบดวงตาและบริเวณคิ้ว สุดท้ายทาที่ลำคอโดยทาจากล่างขึ้นบน ถ้ามีเหลือทารอบบนช่วงอกได้ มาสก์หน้าไว้ประมาณ 5-60 นาที รอจนกระทั่งมาสก์แห้ง ให้ล้างหน้าเบาๆ และเช็ดออกด้วยผ้าแห้งและสะอาด สุดท้าย ใช้โทนเนอร์ และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ 


ข้อควรต้องระวัง

      ถ้าไม่แน่ใจว่าแพ้มาสก์ที่จะใช้หรือไม่ ลองใช้มาสก์สักเล็กน้อยทาที่ผิวของคุณ อย่างเช่น หลังใบหู รอประมาณ 20 นาที ดูว่าผลเป็นอย่างไร

      ถ้าการมาสก์หน้าต้องใช้น้ำเป็นส่วนผสม ใช้น้ำที่สะอาด  น้ำที่ใช้หากยิ่งกระด้างแร่ธาตุยิ่งมาก  และมีโอกาสทำให้ผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่าย จะใช้น้ำต้มก็ได้ค่ะ

      ไม่ควรมาสก์หน้าเกินอาทิตย์ละสองครั้ง และลองสลับชนิดของมาสก์หน้าเพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงที่หลากหลาย

     

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น