วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

5 วิธีเทคนิคการดูแลผิวหน้า

ไม่ได้มีเวลาสำหรับการดูแลผิวอย่างเข้มข้น การดูแลผิวที่ดีและทางเลือกการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดีสามารถช่วยชะลอการชราตามธรรมชาติและป้องกันปัญหาผิวต่างๆ เริ่มต้นด้วย 5 เคล็ดลับนี้ได้เลยค่ะ

1 ป้องกันตัวเองจากดวงอาทิตย์


หนึ่งในวิธีที่สำคัญที่สุดในการดูแลผิวของคุณคือเพื่อปกป้องมันจากดวงอาทิตย์ อายุการใช้งานของแสงแดดที่สามารถก่อให้เกิดริ้วรอยจุดด่างอายุและปัญหาผิวอื่น ๆ เช่นเดียวกับการเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งผิวหนัง
   
คือ การใช้ครีมกันแดด ใช้ครีมกันแดดที่กว้างสเปกตรัมที่มี SPF อย่างน้อย 15 เมื่อคุณอยู่นอกบ้านนำไปใช้ใหม่ครีมกันแดดทุกสองชั่วโมง - หรือบ่อยขึ้นถ้าคุณว่ายน้ำหรือมีเหงื่อ
    
หาที่ร่ม หลีกเลี่ยงแสงแดด เวลา 10:00-16:00 เมื่อรังสีของดวงอาทิตย์ที่มีความแข็งแกร่ง
    
สวมชุดป้องกัน ปกคลุมผิวของคุณด้วยผ้าทอแน่นเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวและหมวกปีกกว้าง และ พิจารณาสารซักรีดเสื้อผ้าที่ให้การเพิ่มเติมชั้นของการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตพิเศษ ซึ่งถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต


2 ไม่สูบบุหรี่     การสูบบุหรี่ทำให้ผิวของคุณดูเก่าและก่อให้เกิดริ้วรอย บุหรี่ทำให้แคบลงของหลอดเลือดเล็ก ๆ ในชั้นนอกสุดของผิวซึ่งช่วยลดการไหลของเลือด นี้บั่นทอนผิวของออกซิเจนและสารอาหารที่มีความสำคัญต่อสุขภาพผิว การสูบบุหรี่ยังมีผลทำให้คอลลาเจนและอีลาสติ
เส้นใยที่ให้ผิวของคุณแข็งแรงและความยืดหยุ่นเสียหาย จากนี้ในการแสดงออกทางสีหน้าซ้ำ ๆ ที่คุณทำเมื่อสูบบุหรี่และ เช่น  ริมฝีปากของคุณเมื่อสูดดมและ ตาของคุณเพื่อให้ออกควัน - สามารถนำไปสู่​​ริ้วรอย     เพื่อปกป้องผิวของคุณคือการเลิกสูบบุหรี่ ควรปรึกษาแพทย์ของคุณสำหรับเคล็ดลับหรือการรักษาเพื่อช่วยให้คุณหยุดสูบบุหรี่

3 รักษาผิวของคุณเบา ๆ


      ทำความสะอาดผิวทุกวันและโกนขนร่างกาย เพื่อให้ผิวอ่อนโยน จำกัด เวลาอาบน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่นและฝักบัวอาบน้ำยาวหรือเอาน้ำมันออกจากผิวของคุณ จำกัด การอาบน้ำหรือเวลาอาบน้ำของคุณและใช้อุ่นแทนที่
น้ำร้อน 

    
หลีกเลี่ยงสบู่ที่แข็งแกร่ง สบู่ผงซักฟอกที่แข็งแกร่งและสามารถดึงน้ำมันจากผิวของคุณ แต่เลือกน้ำยาทำความสะอาดอ่อน


    
โกนอย่างระมัดระวัง เพื่อปกป้องและหล่อลื่นผิวของคุณใช้ครีมโกนหนวดโลชั่นหรือเจลก่อนที่จะโกนหนวด ที่ใกล้เคียงที่สุดสำหรับการโกนให้ใช้ทำความสะอาดคมชัด โกนในทิศทางที่ผมเติบโตขึ้นไม่ต่อต้านมัน


    
แพ็ตแห้ง หลังจากล้างหรืออาบน้ำเบา ๆ ลูบหรือลบผิวของคุณแห้งด้วยผ้าขนหนูเพื่อให้ความชื้นบางส่วนยังคงอยู่บนผิวของคุณ
    
ความชุ่มชื้นผิวแห้ง ถ้าผิวของคุณจะแห้งใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันให้พิจารณาอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีค่า SPF


4 กินอาหารสุขภาพ


     อาหารสุขภาพสามารถช่วยให้คุณดูและรู้สึกดีที่สุดของคุณ กินมากมายของผักผลไม้ธัญพืชและโปรตีนลีน ความ สัมพันธ์ระหว่างการรับประทานอาหารและสิวไม่ชัดเจน แต่บางวิจัยแสดงให้เห็นว่าอาหารที่อุดมด้วยวิตามินซีและต่ำในโรคไขมันและ คาร์โบไฮเดรตประมวลผลหรือการกลั่นน้ำมันอาจส่งเสริมให้ผิวดูอ่อนเยาว์


 5 การจัดการความเครียด    ที่ไม่สามารถควบคุมความเครียดสามารถทำให้ผิวของคุณมีความสำคัญมากขึ้นและก่อให้เกิดสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมให้มีสุขภาพผิวที่ดี และสุขภาพจิตใจ ทำตามขั้นตอนในการจัดการความเครียดของคุณ 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น