วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว

     บางครั้งก็อาจดูเหมือนผิวของคุณเป็นไปไม่ได้ในการจัดการโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ คุณตื่นขึ้นมาและพบสิวมากในจมูกของคุณหรือส่าไข้ที่มุมปากของคุณ ข่าวดีก็คือว่ามีวิธีการป้องกันและรักษาปัญหาผิวที่พบบ่อย 
 
     สิวเริ่มขึ้นเมื่อรูขุมขนในผิวหนังกลายเป็นอุดตันด้วยประเภทของน้ำมันที่เรียกว่าไขมันซึ่งปกติหล่อลื่นผิวและเส้นผม สิวเป็นเรื่องปกติในช่วงวัยแรกรุ่นเมื่อฮอร์โมนไปสู่​​การจู่โจมทำให้ผิวเพื่อ overproduce ความมัน เพราะต่อมผลิตน้ำมันจำนวนมากอยู่บนหน้าผากจมูกคางและบริเวณนี้  T-Zone  คือที่เป็นคนส่วนใหญ่มักจะเกิดสิว 

     นี่คือเคล็ดลับบางอย่างที่จะช่วยป้องกันไม่ให้สิวและล้างพวกเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

    
ล้างหน้าวันละสองครั้ง ด้วยน้ำอุ่นและสบู่อ่อนทำสำหรับคนที่มีสิว นวดเบา ๆ บนใบหน้าของคุณด้วยวงกลม ไม่ขัดแรงหรือมากเกินไปจะก่อให้เกิดการขัดผิวที่จะกลายเป็นระคายเคือง หลังล้างหน้าให้ใช้โลชั่นที่มีเปอร์ออกไซด์ นี้จะลดน้ำมันและแบคทีเรีย


    
ไม่ปรากฏสิว มัน เป็นที่ดึงดูด แต่ที่นี่เป็นเหตุผลที่คุณไม่ควร บีบสิวเพราะจะทำให้บวมมากขึ้น และเป็นสีแดงช้ำ และแม้กระทั่งทำให้เกิดแผลเป็น ถ้า คุณสังเกตเห็นแพทย์ผิวหนังมักจะสามารถรักษามันสำหรับคุณที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าการทำให้ เกิดแผลเป็นหรือการติดเชื้อ
    
หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าของคุณด้วยมือของคุณหรือพิงใบหน้าของคุณบนวัตถุที่เก็บไขมันและสารตกค้างที่ผิวเช่นโทรศัพท์ของคุณ สัมผัสใบหน้าของคุณสามารถแพร่กระจายเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดรูขุมขนที่จะกลายเป็นอักเสบและการระคายเคือง เพื่อให้แบคทีเรียที่อ่าวล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะใช้สิ่งใดให้ใบหน้าของคุณเช่นครีมรักษาหรือแต่งหน้า


    
ถ้าคุณสวมแว่นตาหรือแว่นตากันแดดให้แน่ใจว่าคุณทำความสะอาดได้บ่อยๆเพื่อให้น้ำมันจากการอุดตันรูขุมขนรอบดวงตาและจมูกของคุณ


    
ถ้าคุณมีสิวบนร่างกายของคุณพยายามที่จะไม่สวมใส่เสื้อผ้าแน่น อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ผ้าพันคอ headbands และหมวกสามารถเก็บสิ่งสกปรกและน้ำมันมากเกินไป


    
ลบแต่งหน้าของคุณก่อนที่คุณจะไปนอน เมื่อซื้อแต่งหน้าให้แน่ใจว่าคุณเลือกแบรนด์ที่กล่าวว่า "noncomedogenic" หรือ "nonacnegenic" บนฉลาก ทิ้งแต่งหน้าเก่าที่มีกลิ่นหรือมีลักษณะที่แตกต่างจากครั้งแรกที่คุณซื้อมัน


    
เอาผมที่สะอาดและออกจากใบหน้าของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกและน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากการอุดตันรูขุมขนของคุณ


   

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น