วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การดูแลผิวหน้าผู้ชายด้วยการโกนหนวด


      ในการดูแลผิวหน้าผู้ชายเพื่อป้องกันผิวไหม้ โดยใช้ครีมบำรุงผิวหน้าด้วยครีมกันแดดในทุกวัน หรือเลือกสเปรย์ป้องกันผิว ส่วนป้องกันศรีษะจากแสงแดดนั้น ถ้าคุณไม่ชอบการทาโลชั่นลงบนศีรษะของคุณ หรือใช้สเปรย์ผมเจลมูส การสวมหมวกเมื่อคุณออกในที่แดดแรงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

     สถาบันโรคผิวหนังอเมริกันแนะนำครีมบำรุงผิวในชีวิตประจำวัน ด้วยค่า SPF-30 เป็นสินค้าสำหรับผู้ชาย ผู้ชายส่วนใหญ่หาวิธีที่สะดวกสบายในการโกนหนวด หากคุณยังคงทุกข์ทรมานกับการระคายเคืองจากการโกนหนวดลองครีมโกนหนวดที่มีว่านหางจระเข้ ลองฟองกับน้ำเพิ่มเล็กน้อยและปล่อยให้มันบนใบหน้าของคุณซักนาทีก่อนที่คุณจะโกนขน เพื่อให้หนวด
เครานุ่มลงก่อน การใช้น้ำมันก่อนการโกนหนวดเป็นวิธีการแก้อีกวิธีหนึ่ง น้ำมันจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและทำให้ผิวอ่อนนุ่มขนเครา

    คุณควรมองหาครีมโกนหนวดที่มีกรดไกลโคลิกหรือกรดซาลิไซลิ อ่อนตัวแทนที่ถอดรู​​ขุมขน มองหาผลิตภัณฑ์ hypoallergenic โดยไม่ต้องมีกลิ่นหอมเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดการระคายเคืองผิวของคุณ 

การดูแลผิวหน้าผู้ชายด้วยการโกนหนวด  
     วิธีนี้ดีกว่าใช้น้ำมันหรือครีมโกนหนวดด้วยใบมีด คือการใช้มีดโกนไฟฟ้า มีโอกาสน้อยที่จะทำให้ระคายเคืองกว่าใบมีด แต่ถ้าคุณต้องการใบมีดให้เลือกมีดโกนเดียวหรือสองใบมีด ข้ามแบรนด์หลายใบมีดเหล่านั้นที่สัญญาว่าที่ใกล้เคียงที่สุดที่เป็นไปได้โกน 

     การโกนหนวดที่แนบสนิทไม่ดีนัก จะดีกว่าที่จะปล่อยให้เจริญเติบโตน้อยเพื่อหลีกเลี่ยงการขนคุด และโกนในทิศทางตรงกันข้ามที่ขนเจริญเติบโต เพราะถ้าโกนสวนทิศทางอาจทำให้เกิดการระคายเคืองมากขึ้น มีดโกนบางยี่ห้อมาพร้อมกับแถบความชุ่มชื้นในตัวและผู้ชายหลายคนคิดว่าทางออกที่ดีที่สุดคือการใช้โลชั่นหลังโกนหนวดเพื่อบำรุงผิวหน้า

     จากนั้นใช้ความชุ่มชื้นมองหาโลชั่นที่มีส่วนผสมด้วยกรดไกลโคลิก หรือกรดซาลิไซลิ โดยควรหลีกเลี่ยงโทนเนอร์และ astringents ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นสาเหตุของความแห้งกร้านผิวหนัง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น