วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาบน้ำด้วยผลไม้และน้ำเกลือเพื่อดูแลผิวพรรณสวย


อาบน้ำด้วยผลไม้เพื่อดูแลผิวพรรณสวย
อาบน้ำด้วยผลไม้เพื่อดูแลผิวพรรณสวย
อาบน้ำด้วยผลไม้เพื่อดูแลผิวพรรณสวย

        จะเห็นได้ว่าปัจจุบันมีสบู่อาบน้ำมากมายในท้องตลาด ที่มีส่วนผสมของผลไม้ โดยมุ่งอาศัยวิตามินซีและแร่ธาตุแสนดีจากผลไม้ มาช่วยถนอมบำรุงผิวพรรณให้สวยและมีสุขภาพที่ดีขึ้นนอกจากคุณจะลองใช้สบู่อาบน้ำที่มีสวนผสมของวิตมิน จากผลไม้ดังกล่าวแล้ว คุณยังสามารถอาบน้ำผลไม้สดๆ โดยท่าเองได้ ด้วยวิธีธรรมชาติที่ไม่ต้องอาศัยสารเคมีอื่นๆ เลย

        นำผลส้มสดฉ่ำ ปอกเปลือกทิ้งไป คั้นหรือยีพอแหลก ให้ได้ ทั้งส่วนที่เป็นน้ำส้มและเนื้อส้มนำมาผสมกับน้ำในอ่าง (ถ้าจะแช่โนอ่าง ใช้ส้มครึ่งกิโลกรัม) แล้วนอนแช่น้ำส้มสดๆ สัก 10-15 นาที

หรือถ้าไม่มีอ่างอาบน้ำ ให้ใช้ส้ม 5 ผล คั้นหรือยีใส่ถ้วย แล้วนำมาทาถูชโลมให้ทั่วเรือนร่าง ทิ้งไว้สัก 8-10 นาทีจึงล้างน้ำออกอาบน้ำผลไม้สดอย่างนี้ทุก 10 วัน และวันที่ใช้สูตรนี้ต้องไม่ใช้สบู่ฟอกตัวซ้ำหลังอาบน้ำผลไม้ ให้ใช้น้ำเปล่าล้างตัวเท่านั้น(อาจเปลี่ยนจากส้มสดเป็นสตรอเบอร์รีบ้างก็ได้)แล้วคุณจะได้สุขใจกับผิวพรรณที่เกลี้ยงเกลาและชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น หากปฏิบัติกับสุตรนี้อย่างสม่ำเสมอ

อาบน้ำเกลือเพื่อดูแลผิวพรรณสวย

อาบน้ำเกลือเพื่อดูแลผิวพรรณสวย
อาบน้ำเกลือเพื่อดูแลผิวพรรณสวย

       หาซื้อเกลือทะเลมาไว้ผสมน้ำอาบเดือนละ 2 ครั้งนอนแช่ในอ่างน้ำอุ่นๆ เติมเกลือทะเลสัก 1 ถ้วย หยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นมะลิหรือคาโมมายล์ 3-4 หยด นอนแช่โดยไม่ฟอกสบู่นาน 10-15 นาที ในเกลือทะเลมีแร่ธาตุต่างๆที่มีประโยชน์อย่างล้ำเลิศต่อร่างกายโดยเฉพาะไอโอดีน ที่จะกระตุ้นระบบเมตาบอลิซึมให้ทำงานได้อย่างมี
ประสิทธิภาพมากยิ่งขื้นผิวพรรณที่แห้งตึ่งหรือมีริ้วรอย ก็จะถูกบำบัดให้มีความชุ่มชื้นมากขึ้น และเปล่งปลั่งเนียนนุ่มอย่างเห็นได้ชัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น