วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การบำรุงดูแลผิวหน้าด้วยอโลเวร่าหรือว่านหางจระเข้

บำรุงผิวหน้าและกายด้วยหว่านหางจระเข้
บำรุงผิวหน้าและกายด้วยหว่านหางจระเข้
        
         อโลเวร่า หรือ ว่านหางจระเข้ มันไม่ใช่พืชธรรมดาเลย ถ้าลองผ่าครึ่งว่านหางจระเข้ออกจะเห็นของเหลวข้น และมีลักษณะเป็นวุ้น และมีคุณสมบัติที่ดีต่อผิวหน้า และผิวกาย เพราะมันสามารถเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี 
    
         
มีคุณสมบัติของอโลเวร่า หรือ ว่านหางจระเข้ สามารถช่วยให้กระบวนการเมตะโบลิซึม ทำงานได้เป็นปกติ ลดการติดเชื้อ สลายพิษของเชื้อโรค กระตุ้นการเกิดใหม่ของเนื้อเยื่อส่วนที่ชำรุด เพราะคุณสมบัตินี้ว่านหางจระเข้จึงถูกนำมาใช้ส่วนประกอบครีมบำรุงผิวพรรณ 

          ผู้ที่ใช้ว่านหางจระเข้บำรุงผิวพรรณอยู่เป็นประจำ จะรู้สึกดีว่าว่านหางจระเข้มีส่วนช่วย ให้ผิวพรรณผุดผ่อง สดชื่น มีน้ำมีนวล และยังสามารถขจัดสิว ใช้ว่านหางจระเข้ทาบริเวณหัวสิว จะทำให้หัวสิวแห้งเร็ว และลบรอยจุดด่างดำได้ด้วยทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนได้ด้วย
 

          ถ้าคุณผู้หญิงเริ่มมีริ้วรอยบนใบหน้าผิวหน้าแล้ว ว่านหางจระเข้เหมาะมากสำหรับผิวที่เริ่มสังเกตเห็นริ้วรอยจาง ๆ จะด้วยสาเหตุของวัยที่สูงขึ้น หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ  นอกจากนี้มันยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์อยู่ในตัว จึงช่วยให้ผิวต่อสู้กับมลภาวะต่าง ๆ ได้ ความหมองคล้ำของผิวที่ทำให้ดูแก่กว่าวัยจึงลดลง 

บทความที่เกี่ยวข้อง


 สูตรง่ายๆเพื่อดูแลผิวหน้าและผิวกาย
ดูแลผิวหน้าและผิวกายประจำสัปดาห์

วิธีการดูแลผิวหน้าแต่ละประเภท
ดูแลผิวหน้าด้วยโทเนอร์มะนาวสด




         

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น