วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาบน้ำถนอมผิวด้วยนมวัวและสมุนไพร

ดูแลผิวพรรณผิวกายด้วยการแช่น้ำนมและแช่สมุนไพร

อาบน้ำถนอมผิว

     เทนมวัวสัก 1 อ่างเล็ก (ประมาณ 2 ขวดลิตร) ผสมน้ำผึ้งลงไปสัก 1 ถ้วย น้ำมะนาวเล็กน้อย (ครึ่งผล) น้ำมันหอมระเหยอบเชย กานพลู อย่างละ 6-7 หยด คนให้เข้ากันเปิดน้ำอุนครึ่งค่อนอ่าง แล้วเทส่วนผสมของนมวัวในอ่างเล็กลงไปในอ่างอาบน้ำ นอนแช่น้ำนมแบบนางงามนานสัก 15 นาที
ระหว่างนั้นใช้ใยบวบขัดผิวกายเบาๆ ให้ทั่วเรือนร่าง อาบเสร็จแล้วให้ล้างตัวด้วยน้ำเปล่าอาบน้ำด้วยวพิธีนี้ทุก 1-2 เดือน คุณจะได้เป็นเจ้าของผิวพรรณที่ขาวนุ่มนวล พร้อมจิตใจที่ผ่อนคลายแสนสบายอีกด้วย (ถ้าไม่มีอ่างอาบน้ำ ให้ใช้ฟองน้ำนุ่มๆ ชุบน้ำนมชโลมไปตามตัวโดยไม่ต้องนอนแช่ก็ได้)

อาบน้ำสมุนไพร

      สมุนไพรไทยมีไม่น้อยเลยที่นำมาผสมน้ำอาบได้ เพื่อให้สรรพคุณของพืชผักผลไม้เหล่านั้น ช่วยถนอมและบำรุงผิวพรรณทั่วร่าง ให้แข็งแรงและมีความนุ่มเนียนยิ่งขึ้นเตรียมกลีบดอกไม้และใบไม้สดต่อไปนี้อย่างละ 1 กำมือ กลีบดอกกุหลาบ มะลิ  ใบสะระแหน่ ลาเวนเดอร์  ใบยูคาลิปตัส โรสแมรี  ข้าวโอ๊ต 1 ถ้วย แป้งสาลีครึ่งถ้วย  เทน้ำแร่ครึ่งขวดใส่หม้อ เทส่วนผสมข้างต้นใส่หม้อ แล้วนำไปต้ม คอยคนให้เข้ากันเพื่อป้องกันแป้งจับตัวเป็นก้อนพอเดือดจึงใส่ใบไม้และกลีบดอกไม้ คนให้หัวแล้วยกหม้อลงทิ้งไว้ 10 นาทีจนเย็น แล้วจึงใช้ผ้าขาวบางกรอง นำน้ำที่ได้ไปผสมกับน้ำอุ่น นอนแช่ในอ่างสัก 10 นาที (กากที่เหลือนำมาพอกเท้าได้)อาบน้ำสูตรนี้ทุกๆ เดือน ผิวจะหอมนุม กระชับและไม่แห้งกร้าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น