วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

10 สาเหตุของการเกิดความดันโลหิตสูง

    การตีพิมพ์โดย WHO ในวันอนามัยโลก 7 เมษายน 2013 พบโรคหัวใจ  โรคหลอดเลือดหัวใจ อื่น ๆ เรียกร้อง ประมาณ 80 % ในผู้มีฐานะต่ำและปานกลาง ของประเทศทั่วโลก มาจากความดันโลหิตสูง

ดังนั้น เพื่อก่อให้เกิด การเสียชีวิต ดังกล่าวมีขนาดใหญ่ เนื่องจาก อัตรา การเกิดโรค หัวใจ หรือไม่ แพทย์และ การวิจัยเพื่อ จุด อุบัติการณ์ของ ความดัน สูงผิดปกติ ในหลอดเลือดของผู้ป่วย ที่เกี่ยวข้อง ดร.
Sharukh Golwala , โรคหัวใจ ที่โรงพยาบาล แตกแคนดี้ , มุมไบ ช่วยให้เรา เข้าใจสาเหตุที่นำไปสู่ ​​ความดันโลหิตสูง ในขณะที่ สาเหตุเฉพาะ เป็นที่รู้จัก ที่นี่ คือบางส่วนของปัจจัยเสี่ยง ที่ สามารถนำไปสู่ ​​การพัฒนา ความดันโลหิตสูง อ่านต่อไป เพื่อป้องกันตัวเอง และครอบครัวของคุณ

1 อายุ
คนถ้าอายุมากขึ้นมีโอกาสของการเป็นความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุมีความเสี่ยงสูงจากการแข็งของหลอดเลือดแดง

2 กรรมพันธุ์
หากมีประวัติครอบครัวเป็นโรคคอเลสเตอรอลสูงแล้ว กรรมพันธุ์สืบทอดนี้อาจนำโรคความดันโลหิตสูง
​​ปัญหาสุขภาพ ในวัยเด็กได้
3 ออฟไลน์
ผู้ชายมีโอกาสเป็นความดันโลหิตสูงมากกว่าผู้หญิง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะได้ไม่ต้องกังวลความเสี่ยงสูง เช่นกัน ดังนั้น ความคิดในการดำเนินชีวิต และนิสัยการกินของคุณ

4 น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น
รักษาน้ำหนักของคุณ การจัดเก็บ ไขมันบริเวณหน้าท้องสะโพก และต้นขา มีความเสี่ยงจากความดันโลหิตสูง น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น หรือ โรคอ้วน สามารถเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของความดันโลหิตสูง
5 เกลือ
บางคนมีความอ่อนไหวต่อการบริโภคเกลือ หรือโซเดียม ซึ่งทำให้ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น หากคุณมีความไวต่อเกลือแล้ว ตัวเลือกเดียวที่จะอยู่อย่างปลอดภัย คือ การลดการบริโภค ระมัดระวังในการใช้เกลือในอาหารของคุณ และ อ่านฉลาก ก่อนที่จะประกอบอาหารจานด่วน ให้มีระดับที่ดีของเกลือ

6 การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
คุณควรจะหยุดดื่มบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หนัก ไม่ดีสำหรับคุณและเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการ บริโภคหนักของแอลกอฮอล์ จะทำให้ความดันโลหิตของคุณปกติ

7 ชีวิตความเครียด
ตึงเครียดในชีวิตประจำวันในช่วงเวลาที่ทำงานของคุณ หรือ เนื่องจากเหตุผล อื่น ๆ ที่ทำให้เกิด ความดัน เลือดของคุณ ควรปรับสถานการณ์ความตึงเครียด ให้สงบ และ ผ่อนคลายความเครียดเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดสำหรับสุขภาพของคุณ

8 คุมกำเนิด
ในการศึกษาล่าสุด มันก็สังเกตเห็น ว่าการบริโภคยาคุมกำเนิดเป็นประจำ มีความเสี่ยงสูงในการเป็นความดันโลหิตสูง

9 :
Lazy ชีวิต
ชีวิต ที่นอน มันฝรั่ง ขี้เกียจ ของคุณจะ ไม่เพียง แต่ ขยายสาย เอวของคุณ แต่มันก็ จะทำให้คุณ มีความเสี่ยงสูง จาก ความดันโลหิต สูง การพัฒนา รับ ปิด ที่นอน ที่ โรงยิม และกดหรือ ได้รับใน รูปแบบอื่น ๆ ของการออกกำลังกาย ที่คุณสนใจ มันอาจจะเป็น กีฬาที่ชื่นชอบ ของคุณ หรือเพียงแค่ เดิน ไปทำงาน ถ้าเป็นไปได้ สงสัย ว่า การออกกำลังกาย จะ ลด ความเสี่ยงของ ความดันโลหิตสูง แล้วที่นี่ คือคำตอบ: ถูกใช้งาน จะช่วยให้การ เปิด เส้นเลือด ซึ่ง จะช่วยให้ ความดัน ใน หลอดเลือดดำ และ หลอดเลือดแดงใน ช่วงปกติ

10: ยาเม็ด
ยา บางอย่างที่ ใช้ในการรักษา อาการหวัด หรือ โรคภูมิแพ้ สามารถ ขัดขวาง ความดันโลหิต ของคุณ เสมอปรึกษา แพทย์ของคุณ ก่อนที่จะมี ยารักษาโรค ใด ๆ และ แจ้ง ให้เขา จาก ประวัติทางการแพทย์ ของคุณเพื่อ หลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น