วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

5 วิธี ที่จะเอาชนะ ความดันโลหิตสูง


การป้องกันความดันโลหิตสูงที่อายุน้อย
จะต้องมีความทำความเข้าใจและวิธีปฏิบัติ

วิธีการที่รู้จักกันดีที่สุดในการควบคุมความดันโลหิตสูง คือการจำกัดเกลือหรือโซเดียม โซเดียมเป็นสิ่งที่สำคัญของการจัดการความดันโลหิตสูง ที่เกี่ยวข้องกับสารอาหาร อื่น ๆ อีกมากมาย และการบริโภคที่เพียงพอของโพแทสเซียม แคลเซียม ใยอาหาร สารอาหารจากพืช และ ไขมันโอเมก้า 3

อาหาร เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของชีวิต ไม่เพียงแต่ปริมาณของอาหารที่เรากิน ยังกลุ่มอาหารที่เรากินที่แตกต่างกัน มีกระทบต่อสุขภาพของเรา ดังนั้น การควบคุมอาหารและวิถีชีวิตมีความสำคัญในการความดันโลหิตสูง

สารอาหาร ที่จะต่อสู้กับ ความดันโลหิตสูง
โพแทสเซียม : การศึกษาจำนวนมาก สนับสนุน ว่าการบริโภคอาหารที่อุดมด้วยโพแทสเซียมสามารถช่วยลดและควบคุมความดันโลหิต แหล่งที่ดีของโพแทสเซียมอยู่ในผักและผลไม้ เช่น มันฝรั่ง
, ผักโขม , มะเขือเทศ , กล้วย , ส้ม

แคลเซียม : แคลเซียม เป็นสารอาหารสิ่งจำเป็นสำหรับการหดตัว และการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อหัวใจ จึงทำให้เป็นสารอาหารที่จำเป็น สำหรับการต่อสู้กับความดันโลหิตสูง แหล่งที่ดีสำหรับแคลเซียม เช่น นม ไขมัน ต่ำ
, โยเกิร์ต ผักใบเขียว อัลมอนด์ เมล็ดงา และ เต้าหู้

ไฟเบอร์ ที่มีเส้นใยสูง จะช่วยให้
systolic ลดลงและความดันโลหิตสูงลดลง  อาหารที่มีไฟเบอร์สูง เช่น ธัญพืช และ ถั่ว daals , ถั่ว , ผลไม้ , ถั่วเหลือง และผัก , รำข้าวสาลี รำ ข้าวโอ๊ต ฯลฯ

ไขมันโอเมก้า 3 : น้ำมันที่อุดมไปด้วย
PUFAs ได้รับการยอมรับว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดี รวม กรดไขมัน w -3   ไขมัน W -3 รวมถึง ปลาที่มีไขมัน , น้ำมัน มัสตาร์ด , วอลนัท , ข้าวสาลี , rajmah , lobia , เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ด Chia เมล็ด เมธี และ ถั่วเหลือง

แมกนีเซียม ช่วยลดลงของระดับ แคลเซียม และโพแทสเซียม ในเลือด รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงในหัวใจและระบบ ไหลเวียนเลือด จึงทำให้ แมกนีเซียม เป็นส่วนสำคัญในช่วงที่ความดันโลหิตสูง แหล่งที่ดีของแมกนีเซียม เช่น ธัญพืช
, daals ผักโขม ขนมปัง ข้าวสาลี ทั้ง ถั่วและ เต้าหู้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น