วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การรักษาผมร่วง

สาเหตุของผมร่วงมีอะไรบ้าง?

สาเหตุส่วนใหญ่มาจากสารเคมีที่ใช้ในการยืด ดัด ทำไฮไลท์ ฟอกขาวและสี สารบางอย่างในเจลแต่งผม แชมพู ยังสามารถทำให้เกิดความเสียหายผม และการขาดสารอาหาร ยารักษาโรคมะเร็ง ความเครียด การตั้งครรภ์ และการคลอดบุตร

เคล็ดลับสำหรับการรักษาผมร่วง

1 หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่ไม่จำเป็นสำหรับการจัดแต่งทรงผม
2 ไม่ควรผูกผมแน่นเกินไป
3 ตัดปลายผมที่แตกปลาย
4 ใช้แชมพูสูตรสำหรับผมแห้งหรือเกิดความเสียหาย
5 แชมพูเฉพาะวันสลับกัน
6 อย่าใช้น้ำร้อนมากสระผม
7 หลีกเลี่ยงเครื่องอบแห้งผม
8 หลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมหรือแปรงผมจนกว่าจะได้แห้งสนิท
9 ใช้ปรับอากาศลึกที่มีฐานโปรตีนสัปดาห์ละครั้ง
10 กินอาหารเพื่อสุขภาพผักและผลไม้
11 การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดความเครียด

1 ความคิดเห็น: