วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การรักษาสิวหน้า

     สิวเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากในคนหนุ่มสาว สาเหตุที่พบจากการอาหารที่มีไขมัน กินช็อคโกแลต  ผิวที่สกปรก และ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

ผู้เชี่ยวชาญผิวหนัง ดร.
Sandeep Bhasin กล่าว 10 วิธีการดูแลผิวหน้าที่บ้านจะช่วยให้คุณกำจัดสิวได้อย่างง่ายดาย

1 การทดสอบผิวหนังอยู่เสมอ
จากแพทย์ผิวหนังก่อนเพื่อทราบสภาพผิว เป็นเหตุผลในการรักษาสิวของแต่ละคนจะแตกต่าง ซึ่งมีเพียงแพทย์ผิวหนังสามารถช่วยให้คุณทราบได้ ถ้าคุณรักษาผิดจากสภาพผิวอาจเป็นอันตรายต่อผิวของคุณ และให้คุณมีผลข้างเคียงมากขึ้นจากเดิม

2 การบริโภค ผักใบ วิตามินและ อาหารเสริมธาตุเหล็ก
บริโภคผักใบเขียว
 ผลิตภัณฑ์นม ปลา ตับและ ธัญพืช แหล่งที่มา โปรวิตามินเอ รวมถึง แครอท แคนตาลูป รอคโคลี่ และ สควอช ถ้าบริโภคประจำวันจะ ช่วยลดการก่อสิว

3 ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
 ออกกำลังกายเป็นประจำ ทางกายภาพและทางร่างกายให้พอดีกับน้ำหนักที่สมดุล จะช่วยให้คุณในระยะยาว
การลด คาร์โบไฮเดรต ขนม และ แคลอรี่ สูง ในอาหาร จะช่วย ในการควบคุมการเกิดสิว

4 รักษาโดยธรรมชาติจากน้ำมันต้นชา นำมาทาสิวค้างคืนไว้ น้ำมันต้นชาเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วไปที่เป็นประโยชน์ในการลดการอักเสบของสิว มันมีประโยชน์อย่างมาก และจะช่วยในการลดรอยแดงเฉียบพลันของสิว

5 การรักษาด้วยสมุนไพร สะเดา เป็นสมุนไพรที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยในการลดการก่อตัวของสิว มันจะช่วยทำความสะอาดผิวดูดีไร้สิว

6 ผงฟู
ผงฟูเป็นส่วนผสมที่สามารถพบได้ในทุกครัวเรือน ผสมโซดากับน้ำในอ่าง พอกให้ทั่วใบหน้า หลังจาก 20 นาที และ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น โซดาจะช่วยในการเร่งการรักษาสิวและลดรอยแผลเป็น

7 ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตผสมน้ำพอกบนใบหน้า เป็นหน้ากากปล่อยให้แห้ง ประมาณ 15 นาที ล้างมันด้วยน้ำอุ่น และ เช็ดใบหน้าของคุณให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาด คุณสมบัติตามธรรมชาติของข้าวโอ๊ตจะช่วยในการทำความสะอาดสิวและลดรอยแผลเป็น

8 โยเกิร์ต อินทรีย์ : ถ้าคุณไม่ได้ แพ้ ผลิตภัณฑ์ นม โยเกิร์ต แล้ว อินทรีย์ อ่อนโยน มากและ จำเป็น สำหรับ การลด สิว ใช้ โยเกิร์ต กับ สิวและให้มัน ยังคงอยู่ เป็นเวลาอย่างน้อย 10 นาที กรดแลคติค ใน โยเกิร์ตมี กรด ไฮดรอกซี อัลฟา ธรรมชาติและ มีผล ผิว นม ซึ่งจะช่วยให้ ผิวอ่อนเยาว์ และลด รอยแผลเป็น สิว

9 ไข่ขาว
การทำหน้ากากบนใบหน้าจากไข่ขาว เป็นประโยชน์มากในการรักษารอยแผลเป็นจากสิว และลดการอักเสบของสิว ในอัตราที่รวดเร็ว ทาไข่ขาวให้ทั่วใบหน้าเป็นหน้ากาก และ ล้างมันหลังจาก 20 นาที ด้วยน้ำอุ่น แต่ต้องแน่ใจว่าผิวของคุณไม่ได้แพ้ไข่

10 ทาน้ำมันมะกอกเย็น
น้ำมันมะกอกมีความชุ่มชื้นผิวที่ดี  มีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็น กรดไลโนเลอิก ป้องกันไม่ให้น้ำระเหยออกจากผิวของเรา ทาน้ำมันมะกอกเย็นที่รอยแผลเป็น มันช่วยในการลดรอยแผลเป็นจากสิว และช่วยในการชะลอตัวของสิว

11 มายากลน้ำแข็ง
วางน้ำแข็งบนสิว มันจะช่วยลดรอยแดงและบวมจากสิว ก้อนน้ำแข็งยังช่วยในการลดขนาดของรอยแผลเป็นจากสิวโดยการกระชับผิว

1 ความคิดเห็น: