วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

10 เหตุผลอันตรายที่คุณไม่ควรเป็นโรคอ้วน

     โรคอ้วนเกิดจากส่วนเกินของการสะสมไขมันมากกว่าน้ำหนัก ผู้ชายที่มีไขมันในร่างกาย มากกว่า 25% และผู้หญิงที่มีไขมันในร่างกายมากกว่า 30% นี้ถือว่าเป็นโรคอ้วน
โรคอ้วนเป็นปัญหาสุขภาพที่กำลังเติบโตผู้คนจำนวนมากเจ็บป่วย

10 อธิบายเหตุผลที่เป็นโรคอ้วนที่ไม่ดีสำหรับสุขภาพของคุณ

โรคเบาหวาน
โรคอ้วนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่สำคัญของโรคเบาหวาน การศึกษาชี้ให้เห็นว่าสูงกว่าปกติน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากความเสี่ยงของการเป็นโรคเบาหวาน นำไปสู่
​​โรคแทรกซ้อนที่ร้ายแรง เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ จังหวะสมองตาบอด ไตล้มเหลว และเกิดความเสียหายของเส้นประสาท

หัวใจวาย
โรคอ้วนและน้ำหนักเกินเชื่อมโยงกับปัจจัยหลายประการ เพิ่มความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ (หัวใจวาย) โรคอ้วนในช่องท้องเป็นปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่
​​โรคหัวใจ

ความดันเลือดสูง
ความดันโลหิตสูงเชื่อมกับเป็นน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น จะเพิ่มความเสี่ยงของความดันโลหิตสูง การลดน้ำหนักจริงจะช่วยให้ความดันโลหิตปกติ ควรออกกำลังกายและรักษาน้ำหนักร่างกาย

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ
ผลจากโรคอ้วนทำให้เกิดในภาวะหยุดหายใจขณะหลับในระหว่างวัน มันเป็นปัญหาที่ระบบทางเดินหายใจโดยจะหยุดหายใจเป็นช่วงระหว่างการนอนหลับ นอกจากนี้ปัญหาของการนอนหลับนี้ส่งผลในค่า
BP สูง และโรคหัวใจล้มเหลว

โรคเกาต์
คนที่เป็นโรคอ้วนมีโอกาสสี่เท่าที่จะเป็นโรคเกาต์ ปัญหาที่มีผลต่อข้อต่อคนที่มีน้ำหนักตัวปกติ ในโรคเกาต์กรดยูริคจะส่งผลข้อต่อที่เจ็บปวด แดงและอักเสบ การลดน้ำหนักระดับกรดยูริคในเลือดก็จะลดไปด้วย

คอเลสเตอรอลสูง
หนึ่งในความเสี่ยงที่สำคัญในการมีน้ำหนักเกินคือคอเลสเตอรอลสูง โรคอ้วนเพิ่มระดับของไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (
LDL) ในร่างกาย คนอ้วนมักจะมีคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ระดับต่ำ เป็นสาเหตุหลักของโรคหลอดเลือดซึ่งมีผลในการลดของเส้นเลือดและ​​หัวใจวายในที่สุด

โรคกรดไหลย้อน
โรคอ้วนจะเพิ่มขึ้นของกรดไหลย้อนเพราะไขมันหน้าท้องทำให้ความดันกล้ามเนื้อด้านล่างของหลอดอาหาร ขนาด 10 นิ้วเชื่อมต่อลำคอที่ท้องลดลง  ซึ่งปกติจะป้องกันไม่ให้กรดในกระเพาะอาหารไหลกลับ

โรคข้อเข่าเสื่อม
การมีน้ำหนักเกินทำให้ความเครียดเพิ่มขึ้นในข้อต่อ เช่น ที่หัวเข่า จึงเป็นปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม น้ำหนักที่

โรคมะเร็ง
การวิจัยทางการแพทย์แสดงให้เห็นว่าคนที่เป็นโรคอ้วนมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งลำไส้ เต้านม และหลอดอาหาร

1 ความคิดเห็น: