วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

ทำไมผมจึงกลายเป็นสีเทา




     
รากของเส้นผมของรายล้อมไปด้วยหลอดของเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังที่เรียกว่ารูขุมขนซึ่งมีจำนวนที่แน่นอนของเซลล์เม็ดสี เซลล์เหล่านี้มีการผลิตเม็ดสีอย่างต่อเนื่องสารเคมีที่เรียกว่า เมลานิน ที่ช่วยให้เพลาเติบโตของเส้นผมสี  ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีน้ำตาล สีบลอนด์ สีแดง เมื่อเวลวผ่านไปเซลล์เม็ดสีในรูขุมขนของเราค่อยๆตาย ที่มีเพียงไม่กี่เซลล์เม็ดสีที่เหลืออยู่ในรูขุมขนผม เส้นผมของที่ไม่จะมีเมลานินมากและจะกลายเป็นสีโปร่งใสมากขึ้น - เช่นสีเทา, สีเงินหรือสีขาว เมื่อเราอายุมากขึ้นเซลล์เม็ดสีจะผลิตเมลานินน้อยลง แล้วผมจะมีลักษณะสีเทานั้นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น