วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

เหตุผลว่าทำไมคุณโดนแสงแดดเพื่อสุขภาพ

เจ็ดวิธีที่แสงแดดสามารถทำให้คุณมีสุขภาพดีเป็น ส่วนมากเราจะอยู่ในบ้านอยู่กับเครื่องปรับอากาศและหลีกเลี่ยงแสงแดด ประโยชน์จากแสงแดดมีมากมาย เราเข้าใจผิดว่าแสงแดดไม่ดีเป็นสิ่งอันตราย เรามาดูเจ็ดวิธีที่ร่างกายของคุณสามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์

1 เสริมสร้างฟัน การขาดวิตามินดีสามารถทำให้เกิดเหงือกของคุณจะกลายเป็นอักเสบและมีอาการของโรค ซึ่งหมายความว่าเส้นเอ็นเล็ก ๆ ที่แนบฟันของกระดูกโดยรอบกลายเป็นอ่อนแอและคุณจะสูญเสียฟันได้ง่ายขึ้น วิตามินควบคุมการผลิตของเปปไทด์ต้านจุลชีพ cathelicidin และเบต้า defensin-2 ซึ่งอาจช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากที่นำไปสู่​​โรคเหงือก นอกจากนี้วิตามินดีเสริมสร้างกระดูกรอบฟัน

2 กระตุ้น สายตาแม้ว่าจะฉลาดพอที่จะสวมแว่นตากันแดดในวันที่สดใสเพื่อปกป้องดวงตาของคุณ จากรังสีอัลตราไวโอเลตที่เป็นอันตรายวิตามินดีสามารถเก็บรักษาสายตาของคุณ เกินไป นัก วิจัยจากสถาบันจักษุวิทยาจากมหาวิทยาลัยคอลเลจ, ลอนดอน, การทดสอบที่ดำเนินการเมื่อเร็ว ๆ นี้ในหนูแสดงให้เห็นว่าวิสัยทัศน์ที่ดีขึ้นและสัญญาณของริ้วรอยน้อยลงในสาย ตาหลังจากที่หนูได้รับอาหารเสริมวิตามินดี

3 ป้องกัน การเกิดโรคมะเร็งเต้านม นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโตรอนโตได้พบความเชื่อมโยงระหว่างจำนวนของผู้หญิงที่ เวลาใช้จ่ายในแสงแดดและความเสี่ยงของมะเร็งเต้านม ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าเวลาที่ใช้นอกบ้านมีความสัมพันธ์ผกผันกับความเสี่ยงมะเร็งเต้านม วิตามินดีอาจลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งชนิดต่างๆรวมทั้งมะเร็งเต้านม การศึกษา 6500 พบว่าผู้หญิงที่ถูกสัมผัสกับแสงแดดสำหรับ 21 ชั่วโมงต่อสัปดาห์อย่างมีนัยสำคัญลดความเสี่ยง

4 เพิ่มความใคร่ นักวิจัยออสเตรียค้นพบว่าแสงแดดกระตุ้นฮอร์โมนเพศชายฮอร์โมนเพศชาย ความต้องการทางเพศของผู้ชาย เป็นผลกระทบจากวิตามินดีเขาได้รับจากดวงอาทิตย์
5 ยา สวีเดนจากการศึกษาได้แสดงให้เห็นว่าความสามารถออกฤทธิ์ยาในร่างกายขึ้นอยู่กับฤดูกาล แสงแดดเพิ่มเติมระดับวิตามินดีที่ช่วยเพิ่มระบบการล้างพิษของตับ

6 ลดความดันโลหิต นักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเอดินบะระพบว่ามีเพียง 20 นาทีของดวงอาทิตย์ทำให้เส้นเลือดของปล่อยไนตริกออกไซด์ - สารเคมีที่ช่วยลดความดันโลหิตและซึ่งในที่สุดก็จะช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตที่อาจเกิดหัวใจวายเลือดอุดตัน
 
7 ภูมิคุ้มกัน ระบบภูมิคุ้มกันของคุณจะต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรียและไวรัส นักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกนพบว่าวิตามินดีป้องกันร่างกายของเรา มันแปลงทีเซลล์ของคุณให้เป็น 'ฆ่าเซลล์' เชื้อโจมตีร่างกายของคุณ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น