วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

20 อาการที่บ่งบอกว่าถึงเวลาที่จะดื่มน้ำ (H20)

คนเราไม่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากน้ำ เพราะน้ำมีในร่างกายเราถึง 60% น้ำเป็นสิ่งสำคัญของร่างกายมนุษย์และการทำงานของร่างกาย การขาดน้ำสามารถนำไปสู่การสูญเสียเส้นผม ความดันโลหิต บทความนี้จะกล่าว 20 อาการของการขาดน้ำ

1 ปวดกล้ามเนื้อ หรือกระตุก
กล้ามเนื้อกระตุกหรือตะคริวผลของการขาดแคลเซียมโพแทสเซียม แมกนีเซียม และการขาดน้ำสามารถกระตุ้นกล้ามเนื้อเป็นตะคริวหรือหดเกร็ง

ริ้วรอย
เป็นที่รู้จักกันดีว่าร่างกายถูกสร้างขึ้นจากของเหลว 80%เมื่อผิวขาดน้ำจะเป็นการเพิ่มโอกาสริ้วรอยบนใบหน้าของคุณ ดังนั้นคุณควรดื่มน้ำเพียงพอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอย

อ่อนเพลีย
ผลการเสียเหงื่อในการใช้พลังงานและนำไปสู่
​​ความเมื่อยล้า เมื่อดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ คุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ดังนั้นการดื่มน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญ หรือคุณสามารถเลือกใช้น้ำในการประกอบอาหาร

แผลในกระเพาะอาหาร
การขาดอาหารหรือน้ำสามารถทำให้เกิดการสร้างขึ้นของกรดในกระเพาะอาหาร ดังนั้นเพื่อป้องกันเยื่อบุกระเพาะอาหารจะแนะนำให้กินอาหารในช่วงเวลาปกติ 2 ชั่วโมงและดื่มน้ำปริมาณมาก

อาการท้องผูก
อุจจาระแข็งเป็นสัญญาณของอาการท้องผูก น้ำช่วยให้อุจจาระนุ่มเช่นนี้จะช่วยป้องกันการรัดของทวารหนั
​​ก นอกจากนี้การกินอาหารเส้นใยสูงก็ช่วยในเรื่องท้องผูกเช่นกัน

ปัญหาทางเดินอาหาร
ถ้าขาดน้ำจะเป็นการเพิ่มระดับกรดในกระเพาะอาหารทำให้เยื่อบุกัดกร่อนก็ยังเพิ่มโอกาสในการเกิดแผล และน้ำยังสามารถลดระดับของน้ำผลไม้ที่ย่อยทำให้เกิดปัญหาที่ เกี่ยวกับการย่อยอาหาร

ปากแห้ง
นี้เป็นหนึ่งในอาการของการขาดน้ำ ลำคอแห้งผากกระหายน้ำ การขาดของของเหลวบั่นทอนการไหลของน้ำลายและ
​​คอแห้ง

ความดันโลหิต - สูงและต่ำ
การขาดน้ำจะช่วยลดการไหลเวียนของเลือดไปยังหลอดเลือดแดงและหลอดเลือดดำ เพิ่มโอกาสเป็นความดันโลหิต


โรคอ้วน
การศึกษาและการวิจัยแสดงให้เห็นว่าความกระหายและความอดอยากจะสับสนกัน ดังนั้นคุณอาจจะรู้สึกหิวแต่ในความเป็นจริงแล้วคุณกระหายน้ำ เมื่อหิวทำให้กินมากเกินไป จึงควรดื่มน้ำหรือบริโภคผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูง

ระดับคอเลสเตอรอลสูง
การขาดน้ำทำให้เพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในเซลล์ เพราะเมื่อของเหลวจากเซลล์ร่างกายของคุณไม่เพียงพอ เซลล์จะป้องกันภาวะการสูญเสียน้ำโดยการผลิตคอเลสเตอรอล

เวียนศีรษะ
เวียนศีรษะอาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากความดันโลหิตสูงหรือต่ำ อันเนื่องมาจากร่างกายขาดน้ำ เป็นเรื่องปกติใน ช่วงฤดู
​​ร้อน การขาดน้ำในร่างกายยังทำให้เกิดอาการปวดหัวได้อีกด้วย

หัวใจสั่น
การขาดน้ำสามารถทำให้เกิดการสั่นหัวใจ คุณควรดื่มน้ำหรือของเหลวเพื่อป้องกันไม่ให้ใจสั่นหัวใจ

ปัญหาทางเดินหายใจ
ระบบทางเดินหายใจของคุณควรมีความชื้นเพื่อป้องกันองค์ประกอบภายนอกเข้ามาในระบบทางเดินหายใจตรงไปยังปอด การขาดน้ำทำให้ระบบทางเดินหายใจแห้งและเพิ่มโอกาสที่เราจะมีปัญหาระบบทางเดินหายใจ

กลาก
การขาดน้ำสามารถทำให้ผิวของคุณแห้ง  ผิวจะระคายเคืองได้ง่าย การที่เหงื่อออกเป็นวิธีที่จะลดโรคผิวหนัง โรคกลาก ได้แต่ต้องอาบน้ำดูแลความสะอาดให้เรียบร้อยด้วย

ขาดเหงื่อออก
ผลของการขาดน้ำในขณะที่เหงื่อออก นี้นำไปสู่
​​การสร้างสารพิษในร่างกายซึ่งทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

ตาแห้ง
การขาดน้ำยังสามารถทำให้ดวงตาแห้ง

ขาดปัสสาวะ
ถ้าคุณใช้ดื่มน้ำน้อย สีปัสสาวะของคุณจะเปลี่ยนและจำนวนครั้งปัสสาวะจะลดลง นำไปสู่
​​ระดับสูงของสารพิษในร่างกาย

โรคไขข้ออักเสบ
ขาดน้ำในร่างกายเพิ่มสารพิษในร่างกายและยังสามารถทำให้เกิดการปวดข้อหรือไขข้ออักเสบ การขาดของของเหลวเพื่อให้ข้อต่อหล่อลื่นจึงทำให้เกิดแรงเสียดทานและเกิดการสึกหรอ

ปริมาณที่เหมาะสมของการบริโภคน้ำคืออะไร
?
    ตามการวิจัยผู้หญิงต้องดื่มน้ำวันละสองลิตร และผู้ชายดื่มสามลิตร นอกจากนี้ให้ตรวจสอบสีของปัสสาวะของคุณเพื่อตรวจสอบว่าคุณกำลังขาดน้ำหรือไม่ ถ้าปัสสาวะสีน้ำตาลเข้มแสดงว่าขาดน้ำ แต่ถ้าปัสสาวะสีเหลืองอ่อนแสดงว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น