วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

เพียงดื่มชา 5 ชนิดนี้ก็ทำให้คุณผอมได้ !

เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางว่าเพียงหนึ่งถ้วยชาสามารถป้องกันไม่ให้เกิดโรคไขข้อฟันผุและแม้กระทั่งการรักษาโรคมะเร็งบางชนิด ขณะที่มันถือได้ว่าเป็นของดีจากธรรมชาติ สำหรับคุณสมบัติของชงนอกจากนี้ยังมีอีกประโยชน์ที่ดี มันช่วยให้ลดน้ำหนัก โดยนักวิทยาศาสตร์ได้แสดงให้เห็นว่าชามีระดับสูงของสารที่ต่อสู้กับการดูดซึมของไขมันได้

ชา5 นี้ที่สามารถส่งผลให้หุ่นของคุณสลิมได้ดังนี้

1. ชาโป๊ยกั๊ก ส่งเสริมการย่อยอาหาร
โป๊ยกั๊ก ผลไม้ของต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดมีขนาดเล็ก เป็นชาพื้นเมืองประเทศจีนมีความสามารถใช้ในการรักษาปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ปวดท้อง ท้องเสีย คลื่นไส้ เป็นต้น หนึ่งอาจจะดื่มชาที่ทำจากมันโดยทั้งฝักผสมหนึ่งถ้วยน้ำร้อน
รอประมาณ 10 นาที แล้วจึงดื่ม ชาสายพันธุ์นี้มีรสหวานถ้าจำเป็น ค่อยๆจิบนี้ เมื่อมีอาการปวดท้องเกิดขึ้น


2. ชาเปปเปอร์มินท์ ควบคุมสิ่งที่คุณกิน
ช่วยในการย่อยอาหารและเผาผลาญแคลอรีมากขึ้น ใบเปปเปอร์มินท์ หรือสะระแหน่สามารถดื่มได้ทั้งร้อนหรือเย็น โดยใช้ใบสดหรือใบแห้ง 1  ช้อนโต๊ะเทน้ำเดือดและปล่อยไว้ 4-5 นาที ชาสายพันธุ์ถ้าต้องการรสชาดให้เพิ่มน้ำผึ้งถ้าจำเป็น

3. ชาเขียว สร้างการเผาผลาญ
จากงานวิจัยบอกว่าสารเคมีที่พบในชาเขียวช่วยเพิ่มความเร็วการเผาผลาญอาหารของร่างกายได้ถึง 70 แคลอรี่ต่อวัน!
ชาเขียวยังช่วยเพิ่มระดับของสารต้านอนุมูลอิสระ การชงชาเขียว ใช้เวลาประมาณ 2
3 นาที ในอุณหภูมิที่ 85 องศาเซลเซียส กำลังดี

4. โรสชา ป้องกันอาการท้องผูก
หนึ่งในชาที่เก่าแก่ที่สุดทำด้วยดอกกุหลาบสดผสม มีผลการรักษาที่สำคัญในร่างกายมนุษย์ นอกเหนือจากการล้างสารพิษและความงามผิวเพิ่มขึ้นชามีวิตามิน A, B3, C, D และ E และเป็นที่รู้จักที่จะทำหน้าที่ต่อการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันอาการท้องผูกและช่วยลดน้ำหนัก

5. ชาอูหลง คอยป้องกันโรคอ้วน
การศึกษาพบว่าชาอูหลง ชากึ่งหมักอาจจะมีผลมากยิ่งขึ้นกว่าชาเขียวแม้ มันส่งเสริมการเผาผลาญไขมันช่วยลดคอเลสเตอรอลและความเข้มข้นของไขมันในร่างกาย แนะนำดื่มสองถ้วยต่อวัน ชงชาอูหลงใช้เวลา 30 วินาทีถึง 5 นาที

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น