วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

10 วิธีที่จะลดปัญหาผมแห้งแตกปลาย

ผมแห้งแตกปลายเป็นเรื่องธรรมดามากทั้งชายและหญิง แต่น่าเสียดายที่พวกเราหลายคนไม่ทราบวิธีการรักษานี้ โดยส่วนมากจะใช้วิธีชโลมผมด้วยน้ำมัน แต่ผลที่ตามมาคือต้องล้างความมันเส้นผมมากขึ้น ด้วย 10 วิธีนี้มันช่วยให้คุณล้างเส้นเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

1 ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมซัลเฟต

เมื่อคุณอาบน้ำแล้วสระผมด้วยแชมพูที่มีส่วนผสมซัลเฟตจะให้ความชุ่มชื้นหนังศรีษะ ซึ่งจะช่วยลดการแห้งของเส้นผมทำ ดังนั้นมองหาแชมพูที่มีซัลเฟตเพื่อปกป้องเส้นผมของคุณ

ควรใช้เครื่องปรับอากาศ

เครื่องปรับอากาศมีความสำคัญต่อการรักษาผมของคุณเนียนนุ่ม มันจะให้ความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมของคุณ แต่อย่างไรก็ตามควรใช้แชมพูและครีมนวดบำรุงไปจนสุดปลาย เพื่อให้ได้สวยผมแข็งแรง

อากาศแห้งผมของคุณ

ในขณะที่การใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งเป็นเรื่องง่ายและเร็วขึ้น แต่การใช้ไดร์เป่ามันจะปล่อยความร้อนทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้นเกิดความเสียหายแก่ผม ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผมร้อนถ้าไม่จำเป็น

หลีกเลี่ยงเครื่องใช้ผมร้อน

เครื่องเป่าลม หรือเครื่องรีดดัดผม ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนทั้งหมด เครื่องใช้เหล่านี้สะสมทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเส้นผมของคุณ  ดังนั้นควรพยายามที่จะไม่ใช้ แต่ถ้าคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงให้ใช้สเปรย์ป้องกันความร้อนหรือซีรั่มก่อน

อย่าดัดผมของคุณ

การดัดเป็นกระบวนการทางเคมีที่ทำให้ผมหยิก แต่น่าเสียดายที่สารเคมีนี้มีผลต่อโปรตีนในเส้นผมทำให้ได้รับความเสียหายและผมแห้งแตกได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการดัดผม

ตัดแต่งผม
การตัดแต่งผมของคุณเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อป้องกันผมแตกปลาย ผมเติบโตขึ้นเส้นผมละเอียดอ่อนมากขึ้นจะพบปัญหาแตกปลาย การตัดแต่งผมของคุณอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผมสวยงามไม่แตกปลาย

ไม่หวีผมขณะที่เปียก

หลีกเลี่ยงการหวีผมของคุณหวีในขณะที่ผมเปียก เพราะตอนที่ผมเปียกได้รับไฮโดรเจนในน้ำเป็นช่วงผมอ่อนแอ มีผลให้ผมแห้งแตกและการสูญเสียเส้นผม

หลีกเลี่ยงการทำสีผมของคุณ

สีผมของคุณต้องการให้คุณใช้เปอร์ออกไซด์หรือแอมโมเนียการเปลี่ยนแปลงค่า
pH ของผม ซึ่งทำให้โปรตีนภายในเส้นผม ความเสียหายเปราะมากขึ้นส่งผลให้ผมร่วง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการทำสีผมของคุณด้วยสารเคมีรุนแรงเหล่านี้ควรมองหาทางเลือกที่เป็นธรรมชาติ

โปรดจำไว้ว่าการนวดน้ำมันมะพร้าวของคุณ!

เป็นพัน ๆ ปีแล้วที่ชาวอินเดียใช้น้ำมันมะพร้าวนวดผมของพวกเขาเพื่อรักษาความชุ่มชื้นเส้นผม วิธีใช้ค่อยๆนวดน้ำมันมะพร้าวลงไปในหนังศีรษะของคุณอย่างน้อยสองครั้งต่อสัปดาห์เพื่อให้ได้ผมแข็งแรงและเงางาม

1 ความคิดเห็น: