วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

5 เคล็ดลับจากธรรมชาติเพื่อป้องกันการสูญเสียเส้นผม

     จะดีกว่าที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่จะหยุดผมร่วงหมดศรีษะ แทนที่จะไปการรักษาศูนย์รักษาผมร่วงที่มีราคาแพงและไม่อาจช่วยให้ปัญหาผลร่วงที่เกิดขึ้นถาวร

บทความนี้จะแนะนำเคล็ดลับจากธรรมชาตินี้ง่ายๆที่คุณทำเองที่บ้าน ดูซิว่าจะมีประสิทธิภาพในการลดการสูญเสียเส้นผมขนาดไหน

1 การบำบัดด้วยน้ำมันร้อน
ใช้ น้ำมันธรรมชาติ มะกอก, มะพร้าว, ต้มให้ร้อนปล่อยสักพักให้อุ่น นำมานวดเบา ๆ ลงไปในหนังศีรษะของคุณ ใส่หมวกอาบน้ำและทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงแล้วแชมพูสระผมของคุณ

2 เครื่องเทศธรรมชาติ
 คุณสามารถถูหนังศีรษะของคุณด้วย
กระเทียม หัวหอม หรือน้ำขิง ทิ้งไว้ข้ามคืนและล้างให้สะอาดในตอนเช้า

3 การนวดศีรษะ
 การนวดหนังศีรษะของคุณไม่กี่นาทีในทุกๆวันจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนที่ดี ช่วยให้หนังศีรษะของรูขุมขนที่มีการไหลเวียน ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นให้นวดโดยใช้น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์

4 สารต้านอนุมูลอิสระ
วิธีใช้ชาเขียวอุ่น สองถุงต้มในหนึ่งถ้วยน้ำทิ้งไว้ให้หายร้อน นำมาชโลมบนหนังศีรษะของคุณทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออก ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียเส้นผมและเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม

5 การปฏิบัติสมาธิ
สาเหตุส่วนใหญ่การสูญเสียเส้นผมเกิดจากความตึงเครียด การทำสมาธิสามารถช่วยในการลดความเคลียดและคืนความสมดุลของฮอร์โมน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น